Nội dung

Top 9 công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất cho SEO 2022

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành SEO trong vài năm trở lại đây, có gần 200 tùy chọn công cụ nghiên cứu từ khóa để bạn lựa chọn. Tất cả chúng đều có sự khác biệt nhất định về số lượng, nguồn dữ liệu, tính năng cũng như giá cả. Điều này vừa tạo điều kiện thuận lợi cho việc lựa chọn công cụ để phát triển SEO vừa gây ra trở ngại cho dân SEO khi không biết cái nào sử dụng tốt, cái nào không.

Danh sách 9 công cụ tìm kiếm từ khóa trong bài viết dưới đây chắc hẳn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy:

1. Google Search Console – Công cụ nghiên cứu từ khóa số 1 thị trường

Không phải tự nhiên sắp xếp Google Search Console đứng vị trí đầu tiên trong top 9 công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất thị trường 2022. Tất cả mọi việc đều có lý do của nó cả.

Đây là một công cụ miễn phí nhưng lợi ích mang lại vô cùng tuyệt vời và hữu ích. Chúng có thể phân tích các từ khóa SEO hiện tại với vị trí, số lần hiển thị và lượng truy cập trung bình của chúng.

Google Search Console - Công cụ nghiên cứu từ khóa số 1 thị trường
Google Search Console – Công cụ nghiên cứu từ khóa số 1 thị trường

Từ báo cáo của phân tích dữ liệu này, bạn sẽ tìm kiếm được cơ hội SEO bất ngờ, nhanh chóng bước lên trang 1 Google với lượng truy cập lớn hơn.

Ngoài ra, nếu từ khóa trang web xếp hạng kém về số lần nhấp thì cách xử lý là tinh chỉnh đoạn SERP hoặc thêm đánh dấu Schema là có thể khắc phục.

2. Keyword Planner – Công cụ từ khóa miễn phí với Google Ads

Với một số từ khóa, giá thầu quảng cáo thấp sẽ hợp lý khi mua nhấp chuột với PPC. Còn trường hợp giá thầu đắt thì bạn phải tìm cách giành lưu lượng truy cập với SEO.

Do vậy, trước khi bắt đầu chiến dịch SEO, việc đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu bộ từ khóa nhắm mục tiêu SEO và PPC. Dĩ nhiên, lựa chọn tốt nhất để thực hiện điều này đó chính là Google Ads Keyword Planner.

Công cụ này sẽ đưa ra báo cáo về khối lượng tìm kiếm, dữ liệu chi phí cho mỗi lần nhấp chuột, cạnh tranh và số liệu biến động lưu lượng. Thậm chí, chúng còn hỗ trợ bạn ước tính chi tiết PPC tiềm năng trong thị trường ngách bạn muốn hướng tới.

Xem thêm: Dịch vụ backlink báo chất lượng

3. Công cụ phân tích từ khóa SEMRush

Đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng nhiều nhất, SEMRush thực sự đã giúp các SEOer rất nhiều:

– Xác định từ khóa xếp hạng trên site đối thủ cạnh tranh.

– Đưa ra các Phrase Match keywords (cụm từ liên quan từ khóa chính) và Related Keywords (từ khóa tương tự) nhằm giúp website tăng lưu lượng truy cập.

Công cụ phân tích từ khóa SEMRush
Công cụ phân tích từ khóa SEMRush

SEMRush nghiên cứu từ khóa đầy đủ, cụ thể, dễ tìm kiếm được từ khóa mục tiêu mà đối thủ cạnh tranh đang thực hiện. Tuy nhiên, bản Free bị giới hạn khá nhiều. Bạn phải bỏ tiền mua bản Pro nếu muốn phân tích kỹ hơn, nhiều trường thông tin hơn.

4. Google Trends

Google Trends là công cụ tìm kiếm khá nổi bật và được nhiều người dùng sử dụng giữa các quốc gia, vùng miền địa phương. Chúng giúp bạn xác định sự thay đổi, thứ hạng khối lượng tìm kiếm ở các địa điểm khác nhau. Chẳng hạn như khi search từ khóa “du lịch Đà Lạt” sẽ có sự biến đổi theo tháng trong năm hay. Đồng thời, từ khóa này được người dùng ở những địa điểm nào trong nước hay nước ngoài tìm kiếm nhiều nhất.

Một lợi ích không kém phần quan trọng khác của Google Trends đó là dự đoán từ khóa này sẽ hoạt động trong mùa cao hay thấp một cách đáng tin cậy.

5. Answer The Public

Google ngày càng cải tiến mạnh mẽ, hiểu rõ hơn về ngôn ngữ tự nhiên, ngữ nghĩa cụm từ và đã quen với việc người tìm kiếm đặt câu hỏi dưới dạng câu hỏi. Đặc biệt, với sự gia tăng của tác vụ tìm kiếm bằng giọng nói, xu hướng đặt câu hỏi lại càng có những bước phát triển vượt trội. Phương thức đơn giản mà hiệu quả nhất đó là tìm kiếm các câu hỏi phổ biến liên quan đến lĩnh vực của bạn bằng Answer The Public. Đây là công cụ kết hợp key chính với các câu hỏi như Who? What? Why? Where?,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được không ít thắc mắc về các giới từ trực tiếp, so sánh từ khóa này với từ khóa khác.

6. Công cụ phân tích từ khóa Keyword Shitter

Không chỉ ghi điểm bởi dễ sử dụng, miễn phí mà Keyword Shitter còn trả về cho bạn kết quả nghiên cứu từ khóa hay hiện dưới chân trang Google.

Keyword Shitter
Keyword Shitter

Hệ thống hiển thị nhiều từ khóa khi thực hiện tìm kiếm. Bạn có thể dùng nút “Stop” dừng lại và sử dụng “Filter” ở cột trái để chọn lọc từ khóa phù hợp.

Điểm trừ duy nhất của công cụ nghiên cứu từ khóa này đó là chúng hiển thị cả từ khóa không cần thiết, thậm chí không liên quan đến chủ đề bạn đang hướng tới.

7. Rank Checker

Với tổ hợp 23 công cụ nghiên cứu từ khóa chứa đựng bên trong Rank Checker, bạn thực sự đã khai thác được tất cả các biến thể từ nhiều nguồn dữ liệu:

– Gợi ý từ Google, Amazon, Bing, Yahoo

– Công cụ Keyword Planner hay Google Search Console

– Cơ sở dữ liệu phân tích các từ khóa SEO đối thủ đang dùng

– Từ khóa, trình tạo câu hỏi dài

– Từ khóa sai chính tả, từ khóa hoán vị…

Không những thế, nhờ có Rank Checker, bạn có thể nhận định được tiềm năng lưu lượng truy cập của từ khóa, kiểm tra mức độ cạnh tranh SEO. Do đó, bạn cần nỗ lực hơn nữa để mang lại kết quả SEO tốt nhất, giành được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

8. KeywordTool.io

Có hệ thống phân tích lên đến 83 ngôn ngữ, KeywordTool.io được đánh giá là công cụ nghiên cứu từ khóa khá tốt. Sau khi đăng nhập giao diện trang web, bạn gõ từ khóa chính lên, hệ thống sẽ tự động liệt kê cho bạn danh sách từ khóa liên quan đến nội dung bạn đang quan tâm.

KeywordTool.io
KeywordTool.io

Thêm nữa, công cụ này còn mang đến cho bạn nhiều gợi ý hữu ích về từ khóa được truy vấn nhiều nhất trên Google, Youtube, hay App Store.

KeywordTool.io triển khai cả bản miễn phí và trả phí.

9. KWFinder

Ứng cử viên cuối cùng trong danh sách các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt không phải cái tên nào khác ngoài KWFinder. Để sử dụng chúng, bạn cần truy cập vào giao diện trang chủ, gõ từ khóa chính mà mình tập trung, chọn khu vực và ngôn ngữ, hệ thống sẽ tự xử lý và cho ra đời bộ từ khóa phù hợp.

Lợi thế đáng chú ý nhất của KWFinder là giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng, cho biết mức độ phổ biến của từ khóa, thứ hạng từ khóa khó và lượt tìm kiếm.

Bất cứ SEOer nào muốn làm tốt SEO, đều bắt đầu từ công việc xây dựng bộ khóa website thông qua công cụ nghiên cứu từ khóa. Đây là nền tảng quan trọng giúp bạn điều chỉnh hướng đi của chiến dịch SEO. Tùy vào nhu cầu, sở thích, hãy chọn 1 hoặc nhiều hơn trong số 9 công cụ SEO miễn phí trên đây phục vụ đắc lực cho công việc của mình.

Rate this post