Nội dung

SEO từ khóa là gì? Tầm quan trọng của SEO từ khóa trong dự án SEO

Bất cứ SEOer hay doanh nghiệp phát triển dự án SEO nào cũng đều quan tâm, chú trọng đến SEO từ khóa đầu tiên. Bởi lẽ đây chính là cơ sở nền tảng, là vũ khí đắc lực tác động trực tiếp đến kết quả SEO thành hay bại, đi đúng hướng hay không. Nếu không có một bộ khóa chuẩn thì rất khó để làm SEO tốt.

Do đó, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về SEO từ khóa là gì? Tầm quan trọng của chúng? Đặc biệt là những vấn đề liên quan xoay quanh nó nhé.

Tham khảo ngay: Dịch vụ backlink báo giúp từ khóa SEO Top nhanh chóng, bền vững

SEO từ khóa là gì?

Có rất nhiều cách nhìn hay quan điểm về SEO từ khóa. Tuy nhiên, xét về yếu tố ngữ nghĩa, từ khóa là từ hoặc cụm từ được dùng để khớp với những cụm từ mọi người đang quan tâm nhiều trên các công cụ tìm kiếm.

SEO từ khóa là gì?
SEO từ khóa là gì?

Chẳng hạn như, nếu bạn cần tìm hiểu về cách làm hình ảnh hấp dẫn đăng tải trên website của mình. Khi đó, bạn có thể gõ lên google các cụm từ như: “cách tạo banner”, “cách thiết kế banner”, “thiết kế banner online”. Những cụm trong ngoặc được gọi là từ khóa SEO.

Vậy còn SEO từ khóa là gì? Đó chính quá quá trình tối ưu trang web dựa vào bộ từ khóa mục tiêu theo tiêu chuẩn Google hay các công cụ khác như Coccoc, Bing,… Đích đến cuối cùng đó là đưa từ khóa xuất hiện trên trang nhất bảng xếp hạng tìm kiếm.

Tầm quan trọng của SEO từ khóa là gì?

Lý do khiến cho tất cả SEOer đều quan tâm đến việc SEO từ khóa là gì? Bí quyết chọn đúng SEO từ khóa ra sao? Bởi lẽ đây chính là bước quan trọng nhất nếu bạn muốn làm SEO thành công. Để chọn đúng từ khóa hiệu quả nhất, xây dựng liên kết với thị trường mục tiêu, bạn đã phải dày công nghiên cứu rất nhiều. Tuy nhiên, một khi thành công sẽ trả lại cho bạn rất nhiều “quả ngọt”, tăng lượng traffic cho website một cách tự nhiên, đồng thời, thu hút đúng khách hàng tiềm năng.

Tầm quan trọng của SEO từ khóa là gì?
Tầm quan trọng của SEO từ khóa là gì?

Hơn thế, cách Google sử dụng SEO từ khóa như một dạng chỉ dẫn xác định nội dung trên web của bạn liên quan đến truy vấn tìm kiếm cụ thể nào. Cụ thể gồm 3 bước như sau:

  • Hệ thống thuật toán Google thu thập dữ liệu từ site của bạn bằng cách truy cập vào link dẫn, đọc nội dung text và các meta tags.
  • Tiếp theo là thêm các trang mà họ nhận thấy tối ưu nhất vào chỉ mục và bố trí danh sách các trang có liên quan.
  • Khi có người dùng thực hiện thao tác tìm kiếm, hệ thống Google sẽ hiển thị kết quả được đánh giá cao, có liên quan và đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm.

Bí quyết thực hiện SEO từ khóa đạt hiệu quả tốt nhất

Cách chọn lựa từ khóa SEO

Muốn làm tốt bước quan trọng này, bạn cần phải thấu hiểu rõ mối liên hệ giữa nhu cầu của khách hàng và SEO từ khóa. Đây là câu hỏi cực kỳ quan trọng, nếu các SEOer trả lời đúng thì việc SEO lên top dễ như trở bàn tay. Hãy luôn đặt mình với vai trò là người khách hàng, khi có dự định mua sản phẩm/dịch vụ nào sẽ có những băn khoăn gì trong đầu hay đặt câu hỏi: mình nhập từ khóa nào trên thanh tìm kiếm Google.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi ý kiến người khác, ví dụ như bạn bè, gia đình hay thậm chí khách hàng hiện tại để xác định đúng cụm từ họ đã sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ bạn mang đến.

Mẹo thực hiện SEO từ khóa đúng cách

Khi làm SEO, đừng bao giờ bỏ qua bước tìm hiểu thị trường, theo dõi các đối thủ chính của bạn, thử truy cập xem trang web của họ hướng đến những từ khóa nào. Đừng ngại dành thời gian lướt qua nội dung đăng tải trên web của họ, xem thẻ meta của họ. Vì điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc xác định các từ khóa đang nhắm mục tiêu.

Cũng chính từ những từ khóa của đối thủ mà bạn có thể rà soát lại những gì mình còn thiếu, mở rộng ý tưởng của mình.

Dùng từ khóa dài để SEO hiệu quả hơn

Không phải ngẫu nhiên, khi lập bảng nghiên cứu từ khóa, nhiều đơn vị lại sắp xếp các từ khóa dài (long tail keyword) làm một mục. Đây là những cụm từ có 3 chữ trở lên, chúng có xu hướng tìm kiếm thấp nhưng lại thu hút được lưu lượng truy cập nhiều hơn, ít cạnh tranh hơn và dĩ nhiên rủi ro cũng như giá tiền thấp hơn.

Thêm vào đó, SEO từ khóa dài sẽ dễ đạt xếp hạng tốt hơn, khả năng chuyển đổi cao hơn nhờ tính mô tả chi tiết. Nói cách khác, từ khóa dài sẽ đem đến cho bạn những khách hàng thực sự có nhu cầu hoặc ít nhất cũng hứng thú với sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.

Dùng từ khóa dài để SEO hiệu quả hơn
Dùng từ khóa dài để SEO hiệu quả hơn

Cách sử dụng công cụ tìm kiếm keyword chuyên nghiệp

Trong số các công cụ tìm kiếm keyword chuyên nghiệp thì Google Adword Keyword Tool được đánh giá cao nhất thị trường, giúp các bạn SEOer nghiên cứu từ khóa mục tiêu cho chiến dịch của mình. Công cụ này giúp bạn thu thập dữ liệu về số lượng tìm kiếm, xu hướng từ khóa mà người dùng thường xuyên sử dụng. Đồng thời, phân tích mức độ cạnh tranh và tìm ra các từ khóa tương tự.

Cân đối ngân sách đầu tư cho SEO

Bài toán kinh tế đặt ra ở đây là giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư mà vẫn mang lại hiệu quả SEO cao nhất. Nếu bạn đang tự làm SEO cho doanh nghiệp riêng, chi phí này sẽ không phải là mối bận tâm vì nó chỉ bằng số tiền lương cho nhân viên hàng tháng. Tuy nhiên, cách “đổ tiền” này tiềm ẩn nhiều rủi ro, chưa kể đến việc từ khóa và website không lên được thứ hạng như kỳ vọng.

Để giải quyết điều này, nhiều người đã lựa chọn công ty SEO chuyên nghiệp, uy tín nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Bù lại, bạn phải mất một khoản phí hàng tháng chi trả cho những Agency này. Do đó, nếu bạn tự kinh doanh, doanh nghiệp của bạn ở mức vừa và nhỏ, hãy đưa ra phương án phù hợp nhất, vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.

Bài viết trên là tổng hợp những chia sẻ thú vị về SEO từ khóa, hi vọng sẽ giúp ích cho các “lính mới” gia nhập ngành SEO có thể cập nhật và nắm bắt. Đồng thời, đừng quên “thực hành là trên hết”, vận dụng chúng trong website của mình để xác nhận tính hiệu quả nhé.

Rate this post