Nội dung

Vai trò của mạng xã hội trong SEO trong việc thúc đẩy thứ hạng từ khóa

Làm SEO mà bỏ qua mạng xã hội thì không bao giờ có thể thành công. Mạng xã hội như một cầu nối giữa website và khách hàng tiềm năng, kéo lượng truy cập và tương tác tự nhiên về cho website. Kết quả đạt được chính là xây dựng, củng cố thương hiệu của bạn, đồng thời, tăng thứ hạng tìm kiếm trên công cụ Google.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về tầm quan trọng của mạng xã hội trong SEO một cách chi tiết hơn nhé.

Tầm quan trọng của mạng xã hội đối với các chiến dịch SEO

Thấu hiểu và nắm rõ vai trò của mạng xã hội, dân SEO hay các doanh nghiệp phát triển dự án SEO đều triển khai, đẩy mạnh mở rộng mạng lưới. Mọi thứ đều đóng góp một phần không nhỏ đến sự thành – bại của dự án SEO mà bạn đang hướng đến.

Khả năng liên kết

Khi bạn có càng nhiều “mảnh đất” trên phương tiện truyền thống xã hội thì càng có nhiều người xem nội dung và liên kết đến nó. Xây dựng mạng lưới mạng xã hội, kể cả Facebook, Zalo, Twitter hay Pinterest cần đáp ứng sự thống nhất về thông tin doanh nghiệp từ địa chỉ, số điện thoại, Email,… Điều này sẽ tạo nền móng vững chắc cho việc định vị thương hiệu, lấy được lòng tin của khách hàng nhờ sự minh bạch, phổ biến.

Khả năng liên kết
Khả năng liên kết

Hơn nữa, với việc tạo lập nội dung chia sẻ chất lượng, có ích cho cộng đồng trên các phương tiện thì sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn, tương tác nhiều hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ có nhiều liên kết hơn từ các trang web khác.

Tham khảo ngay: Dịch vụ backlink social entity với hàng trăm social entity chất lượng cao

Xây dựng đối tượng khách hàng

Khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, sẽ không giới hạn được số người xem, phạm vi tiếp cận rộng lớn, thậm chí trên toàn thế giới. Với khả năng truyền tải dễ dàng nên mạng xã hội là phương thức tuyệt vời để dịch vụ SEO được triển khai hiệu quả. Từ đó, xây dựng được sự hiện diện của website doanh nghiệp bạn, nhanh chóng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.

Thêm nữa, nhờ có mạng xã hội, bạn sẽ thu hút được nhiều hơn số lần nhấp chuột trong Google từ đối tượng mở rộng của mình. Do vậy, vị trí trong bảng xếp hạng tìm kiếm sẽ được cải thiện rõ rệt, đáng kể.

Vị trí xếp hạng website

Việc chia sẻ trực tiếp đường link hay thông tin hữu ích trên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự hiển thị website trên công cụ tìm kiếm. Không chỉ thúc đẩy lưu lượng truy cập xã hội trở lại trang web chính thức, bạn còn có thể tăng thứ hạng mà không phải trả tiền như Google Adword.

Vị trí xếp hạng website
Vị trí xếp hạng website

Bạn viết bài truyền thông trên mạng xã hội thì mức độ uy tín sẽ cao hơn, mang đến sự đánh giá tích cực của Google. Đồng thời, nâng cao hiệu quả dịch vụ SEO web, bứt phá doanh thu hoạt động kinh doanh.

Tổng hợp các trang mạng xã hội hỗ trợ SEO tốt

Với sự phát triển như vũ bão của Internet, có rất nhiều trang mạng xã hội ra đời cho bạn lựa chọn. Chúng không chỉ là điểm hẹn giải trí, thư giãn, cập nhật tin tức hàng ngày mà còn là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp tận dụng kinh doanh, xây dựng thương hiệu. Dưới đây là một số cái tên sáng giá hỗ trợ SEO hiệu quả:

Facebook

Facebook là trang mạng xã hội lớn và mạnh nhất tính đến thời điểm hiện tại. Facebook thu hút lượng người dùng “khủng”, tương tác người dùng lớn. Do đó, khi đăng liên kết, chia sẻ bài viết trên Facebook thì cơ hội tăng lượng truy cập rất lớn. Bên cạnh là kênh trao đổi thông tin, nơi đây còn được các doanh nghiệp vận dụng vào hoạt động kinh doanh, tạo sự liên kết trực tiếp giữa Website và Facebook. Điều này rất tốt cho SEO, khi các bài viết, các trang được index rất nhanh, lên top siêu đỉnh.

Thêm nữa, Facebook còn là trang có chỉ số PA, DA cao nhất hiện nay, mặc dù đa phần liên kết đặt trên facebook đều là link nofollow. Nhìn chung, trong SEO Web, trang mạng này đem đến những lợi ích tuyệt vời sau:

  • Hỗ trợ website có thêm nhiều lượng truy cập
  • Gia tăng tương tác bài viết cho website
  • Khiến cho Website trở nên phổ biến trên các phương tiện truyền thông.

Youtube

Trang mạng xã hội thứ 2 thu hút lượng người dùng lớn và thường xuyên chính là Youtube. Với lợi thế là trang sở hữu video lớn nhất hiện nay, Youtube trở thành công cụ thúc đẩy dịch vụ SEO phát triển mạnh mẽ.

Youtube
Youtube

Liên kết Youtube là phương pháp để làm đa dạng hóa hình thức SEO thương hiệu. Để đưa video lên thứ hạng cao trong Youtube cần có nội dung sáng tạo, thú vị, thu hút nhiều người xem, tăng tương tác bằng bình luận và có nhiều lượt share trên các kênh xã hội khác hoặc đăng ký theo dõi kênh. Đặc biệt, video bạn đăng tải càng dài, càng có chiều sâu thì xếp hạng càng tốt.

Zalo

Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng mạng xã hội Zalo vẫn thu hút được lượng người dùng lớn với các ưu thế nổi trội. Chẳng hạn như tính năng kết bạn chọn lọc theo độ tuổi, giới tính, khu vực,… Nhờ đó, Zalo giúp bạn tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất.

Backlink đặt trên Zalo Account đều là link dofollow, đây chính là điểm khác biệt của kênh Zalo với các trang mạng xã hội khác. Do vậy, các bài viết cần có sự liên kết, chú trong nội dung chia sẻ sẽ là cách tốt nhất để dịch vụ SEO hiệu quả, tăng khả năng lên top.

Twitter

Là kênh xã hội trực tuyến miễn phí, người dùng có thể chia sẻ những mẫu tin nhỏ trong phạm vi một nhóm người hoặc công khai cho mọi người. Tại Việt Nam, Twitter chưa thực sự phổ biến nhưng không vì thế mà các SEOer dễ dàng bỏ qua cho mạng xã hội này bởi những lợi ích sau:

  • Index bài viết nhanh hơn.
  • Xây dựng hệ thống backlink phong phú, đa dạng hơn.
  • Nâng cao lượng traffic trên website
  • Đóng góp cải thiện thứ hạng trên website.

Trên đây là những thông tin chi tiết về vai trò của mạng xã hội đối với thúc đẩy dự án SEO. Ngoài ra, bài viết còn điểm danh 4 trang mạng xã hội mang đến hiệu quả tốt với chi phí bỏ ra khá ít. Hi vọng rằng, các bạn sẽ xây dựng được mạng lưới xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cho mình cũng như đẩy thứ hạng website lên top thành công.

Rate this post