Nội dung

Những xu hướng SEO 2022 bạn không nên bỏ qua

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một cách hiệu quả để thu hút người dùng đến website của bạn. Vậy xu hướng SEO 2022 là gì. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu bạn những xu hướng SEO bạn không nên bỏ qua. Cùng Dịch Vụ Guest Post tìm hiểu dưới đây nhé!

Xu hướng seo 2021
Xu hướng seo 2021

Nội dung bài viết chất lượng cao

Nội dung luôn phải được ưu tiên hàng đầu và đảm bảo chất lượng. Nội dung là công cụ để bạn tương tác với người dùng, đặc biết là khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu nội dung của bạn không mang đến giá trị cho người dùng thì bạn sẽ mất khách hàng và Google sẽ bị ảnh hưởng. Tất nhiên, Google sẽ đánh xấu website của bạn.

Với những vấn đề kỹ thuật SEO Onpage trước đây, bạn sẽ phải thực hiện tối ưu rất nhiều từ khóa trong một bài viết. Điều đó sẽ được khắc phục trăng xu hướng SEO 2022. Mỗi từ khóa thể hiện một nhu cầu thông tin cụ thể của người dùng. Bạn hãy tạo ra một nội dung chuẩn mực với nhu cầu đó, thông qua các từ khóa, đừng nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ khiến hiệu quả đi ngược lại.

Để cung cấp nhiều hơn thông tin liên quan đến từ khóa và chủ đề bạn đề cập, bạn nên xây dựng các cụm nội dung xung quanh. Điều đó sẽ giúp người dùng có cái nhìn rộng hơn với nhu cầu thông tin của họ.

Tối ưu chuyển đổi ROI

Mục tiêu của tiếp thị chính là chuyển đổi ROI. Điều đó sẽ đánh giá thực tế chất lượng triển khai chiến dịch của bạn thông qua việc sử dụng Google Analytic và đo lường các chỉ số tín hiệu, hành vi người dùng. Từ đó, bạn có thể đưa ra các kế hoạch tối ưu liên tục.

Phễu lọc Marketing
Phễu lọc Marketing

Nếu như vấn đề thúc đẩy người truy cập (Traffic) quan trọng bao nhiêu thì việc tối ưu chất lượng content và onpage để tăng tỉ lệ chuyển đổi ROI quan trọng hơn bấy nhiêu.

Tỷ lệ chuyển đổi là kết quả của các tín hiệu người dùng một cách tích cực. Và trên thực tế, các doanh nghiệp phải cạnh tranh hiệu suất bằng tỷ lệ chuyển đổi ROI.

Đáp ứng nguyên tắc EAT của Google để xếp hạng cao hơn

Google đã nhắc nhở rằng chất lượng nội dung rất quan trọng để xếp hạng tốt trên SERP.

Tham khảo nguyên tắc EAT, có nghĩa là chuyên môn – thẩm quyền – đáng tin cậy. Những yếu tố này sẽ giúp bạn xác định xem một trang web có nội dung chất lượng hữu ích hay không. Nguyên tắc này đặc biệt có liên quan trong các website lĩnh vực như các trang web về sức khỏe, y tế và tài chính.

Có một số cách để bạn hoàn toàn có thể đảm bảo nội dung chất lượng.

Đầu tiên, bạn hãy tạo tính cách người mua, cho phép bạn hiểu khách hàng của bạn đánh giá cao loại nội dung, dịch vụ nào.

Thứ hai, bạn tiến hành nghiên cứu mục đích tìm kiếm, giúp bạn vạch ra kế hoạch hành trình của người tiêu dùng.

Thứ ba, bạn sử dụng thông tin này để tạo nội dung phù hợp với định dạng mà người dùng của bạn thích.

Ví dụ: nếu bạn phục vụ cho thanh thiếu niên, thì video nên phù hợp với trend hơn. Nếu bạn phục vụ khán giả lớn tuổi, video có thể kém hấp dẫn, mang tính chất an toàn và lạc quan hơn.

Cuối cùng, hãy ghi nhớ nguyên tắc EAT khi bạn tạo nội dung của mình. Liên kết đến các website có độ uy tín, chẳng hạn như các liên kết từ website “.edu” và “.gov”. Các trang web có thẩm quyền này sẽ là một cách bạn chứng minh các tiêu chỉ EAT với google.

Local SEO

SEO địa phương hay còn gọi là Local SEO đã thực hiện ít hơn trong năm 2020 vì đa số người dùng chuyển qua tương tác online nhiều hơn. Tuy nhiên, đây không phải là lý do để bạn bỏ qua kỹ thuật này.

Google sẽ liên tục cập nhật thuật toán của mình liên quan đến tìm kiếm địa phương và cách kết quả được hiển thị trên SERP. Điều này cũng có nghĩa đây là một yếu tố giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp của bạn hơn.

Tối ưu tìm kiếm trên thiết bị di động

Bạn đang sống trong thời đại của công nghệ số hóa và sự cải tiến không ngừng. Đặc biệt, đối với tìm kiếm trên điện thoại di động ngày càng phổ biến và chiếm tỷ trong cao hơn.

Tối ưu tìm kiếm trên thiết bị di động
Tối ưu tìm kiếm trên thiết bị di động

Việc tối ưu tốc độ của website, giao diện mobile và các yếu tố technical phù hợp, thân thiện với các thiết bị di động ngày càng trở nên quan trọng đối với người làm SEO. Đối với các website xây dựng trên nền tảng wordpress, các nhà phát triển không chỉ tối ưu responsive. Các themes dành cho mobile cũng đã bắt đầu được ứng dụng rộng rãi.

Tối ưu thương mại điện tử

Cả thế giới đều đang thay đổi, từ khi dịch bệnh hoành hành, hành vi người dùng cũng bắt đầu thay đổi. Các loại hình kinh doanh cũng đã nhanh chóng chuyển hướng sang hình thức thương mại điện tử. Cho dù doanh nghiệp của bạn hoàn toàn là truyền thống, thì chắc chắn bạn cũng cần suy nghĩ cho giai đoạn tới đây, vào năm 2021.

Với SEOer, bạn cần hiểu rõ việc tối ưu SEO là gắn liền với cách thức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Và một khi hình thức kinh doanh được thay đổi, thì các thông tin trên website cũng cần được cập nhật theo.

Một số vấn đề bạn cần phải cập nhập theo yếu tố này:

  • Các trang mô tả về chính sách: chính sách giao hàng, chính sách dịch vụ thanh toán, chính sách đổi trả, chính sách bảo mật,…
  • Các hình thức tư vấn trực tuyến
  • Các hình thức mô tả sản phẩm dịch vụ trực quan (ví dụ: ảnh, video review 360 độ,…)

Một số kỹ thuật SEO quan trọng khác bạn cần quan tâm

Ngoài các xu hướng SEO 2022 vừa nói ở trên, bạn cần phải quan tâm đến các yếu tố kỹ thuật SEO quan trọng khác như:

  • Tối ưu trải nghiệm của người dùng (UX)
  • Dữ liệu có cấu trúc
  • Tìm kiếm giọng nói cũng đang dần lên ngôi
  • Video,…

Bài viết trên của Dịch vụ Guest Post đã giới thiệu bạn một số xu hướng SEO 2022 bạn cần phải biết với các thông tin hữu ích. Hy vọng với bài viết trên bạn có thể cập nhập thêm các xu hướng SEO 2022.

Tham khảo:

Rate this post